Xe mới Nhiều nguyên do khiến giá ô tô không thể giảm

Thảo luận trong 'Các hãng khác' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 14/2/19 lúc 11:37.

  1. Tỉnh/Thành:

    Hà Nội
  2. Tình trạng:

    Mới 100%
  3. Giá bán:

    1,000,000 VNĐ
  4. Điện thoại:

    1232565967
  5. Địa chỉ:

    300 hà nội (Bản đồ)
  6. Thông tin:

    14/2/19 lúc 11:37, 0 Trả lời, 4 Đọc
  1. daybanglaixe01

    daybanglaixe01 New Member

    Tham gia:
    19/10/18
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $4,927.39
    Nếu không tính thuế tiêu thụ đặc thù có linh kiện phụ tùng cung cấp trong nước, tầm giá phân phối ô tô trong nước sẽ giảm đáng kể. Nhưng vấn đề này đang ở trạng thái “tiếp tục nghiên cứu” do có khả năng vi phạm cam kết WTO.

    Nguy cơ vi phạm cam kết WTO nhưng các nước vẫn làm

    Nguồn tin của PV. VietNamNet cho hay, Bộ Tài chính vừa mang văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, có nội dung nói “giá tính thuế tiêu thụ đặc trưng đối có mặt hàng ô tô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống chế tạo trong nước là giá do cơ sở cung ứng bán ra trừ đi giá trị "linh kiện, phụ tùng phân phối trong nước".

    Nếu điều này được áp dụng, chi phí xe ô tô sản xuất trong nước sẽ giảm đáng kể.

    Bộ Tài chính cho hay, nội dung quy định về giá tính thuế tiêu thụ đặc thù đối sở hữu hàng hóa sản xuất trong nước đang được quy định tại Luật 106/2016/QH12 sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Luật thuế Giá trị gia tăng, Luật thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật quản lý thuế bổ túc tay lái số sàn.

    Căn cứ những quy định tại Luật này, giá tính thuế tiêu thụ đặc thù đối với hàng hóa cung ứng trong nước thuộc diện chịu thuế Tiêu thụ đặc trưng (trong ấy mang ô tô) là giá do cơ sở cung cấp bán ra. Do vậy, ví như sửa đổi quy định giá tính thuế tiêu thụ đặc thù ô tô theo hướng ko tính thuế tiêu thụ đặc thù đối mang linh kiện phụ tùng tạo ra trong nước thì nên sửa quy định tại khoản một điều 6 Luật thuế tiêu thụ đặc biệt.

    Để khuyến khích doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, hạ chi phí sản phẩm và tăng năng lực khó khăn giữa ô tô cung ứng trong nước và ô tô nhập khẩu, tại dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, Bộ Tài chính đã nghiên cứu và yêu cầu phương án giá tính thuế tiêu thụ đặc trưng đối sở hữu mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống cung cấp trong nước là giá do cơ sở chế tạo bán ra trừ đi giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước.

    Dẫn lề luật đối xử nhà nước nêu tại Điều III Hiệp định GATT của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Bộ Tài chính nêu ra lo ngại nếu hướng dẫn giá tính thuế tiêu thụ đặc thù được trừ đi giá trị linh kiện phân phối trong nước “có thể sẽ vi phạm cam kết về phân biệt giữa hàng du nhập và hàng cung ứng trong nước”.

    Tuy nhiên, Bộ này cho rằng 1 số nước cũng áp dụng quy định cho trừ giá trị linh kiện nhập cảng hoặc ưu đãi thuế tiêu thụ đặc thù đối với ô tô sản xuất trong nước trong một thời kì ngắn 3-5 năm. Mục đích là để trong giả dụ bị kiện thì “quy định ưu đãi cũng hết hiệu lực”.

    Những nước được viện dẫn trong văn bản mang quy định nói trên là Thái Lan và Indonesia - hai nhà nước mang ngành công nghiệp ô tô, chế tạo linh kiện phụ tùng ô tô phát triển.

    Do vậy, Bộ Tài chính cho hay đang tiếp tục nghiên cứu để trình Chính phủ, trình Quốc hội xem xét, quyết định lúc sửa Luật thuế tiêu thụ đặc biệt.

    Hơn 1 năm đề xuất, vẫn nên nghiên cứu kỹ

    Ưu đãi cho ô tô sản xuất trong nước với tỷ lệ nội địa hóa cao là điều cũng đã được Bộ Công Thương đề nghị từ lâu. Cơ quan này lý giải là nhằm khuyến khích DN tăng tỷ lệ nội địa hóa, hạ chi phí sản phẩm và tăng năng lực cạnh tranh giữa ô tô cung ứng trong nước và ô tô nhập khẩu.

    Do “chênh vênh” về khả năng vi phạm cam kết WTO, phải cách đây 1 năm, Bộ Tài chính đã mang lần “bác” kế hoạch kể trên vì chưa phù hợp với những Quy tắc đối xử nhà nước (NT) nêu tại Điều III, Hiệp định chung về quan thuế và thương nghiệp - GATT. Điều đó làm các DN cung cấp ô tô trong nước “lo sốt vó” mẹo học lái xe b2.

    Chia sẻ sở hữu PV. VietNamNet lúc ấy, ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Công ty ô tô Huyndai Thành Công, cho hay: "Đây là một tin ko vui”.

    Nói tới điều xấu nhất sở hữu thể xảy ra, ông Lê Ngọc Đức cho rằng: "Nếu ko được trừ phần thuế tiêu thụ đặc trưng cho linh kiện chế tạo trong nước, chúng tôi sẽ phải rà soát lại việc đầu tư, chỉ sở hữu thể đầu tư cung ứng những khía cạnh có giá trị rẻ và đầu tư nhỏ. Như vậy khó thành hiện thực tỷ lệ nội địa hóa".

Chia sẻ trang này